GÓC THƯ VIỆN LỚP HỌC

Với mục đích nâng cao “Văn hóa đọc”, hướng các em có lòng đam mê và tình yêu đối với sách, đưa sách đến gần các em hơn, trong năm học 2024 – 2025 này, trường THCS Mỹ An đã triển khai cuộc thi “Trang trí thư viện góc lớp” nhằm phát huy hiệu quả góc thư viện lớp. Để nâng cao chất lượng văn hóa đọc, các thầy cô của trường còn hướng dẫn cho các em các kỹ năng đọc sách cơ bản cũng như định hướng cho học sinh cách chọn lựa các đầu sách hay, những cuốn sách bổ ích trang bị cho các em kiến thức cần thiết trong cuộc sống cũng như trong học tập.
Với hoạt động này, mỗi lớp học sẽ trang trí một kệ sách góc lớp tại phòng học của lớp mình. Sáng tạo trong thiết kế các góc, sắp xếp, trang trí,.. tạo sự gần gũi, thân thiện, sinh động. Tập thể lớp quyên góp sách, chia sẻ sách để cùng nhau xây dựng kệ sách góc lớp, đảm bảo kệ sách phong phú, đa dạng về thể loại và tăng dần về số lượng. Mỗi học sinh đóng góp ít nhất 01 cuốn sách (sách tham khảo, thiếu nhi, truyện kể về Bác Hồ, sách giáo dục kỹ năng…) có nội dung hay, bổ ích và có giá trị cao về giáo dục đạo đức, lối sống, kỹ năng, nghề nghiệp, tri thức, … Khuyến khích sắp xếp theo chủ đề. Mỗi kệ sách có từ 40 – 50 quyển sách. Điều đó sẽ giúp mỗi học sinh dễ dàng và chủ động lựa chọn thời gian đọc sách trong những lúc rảnh rỗi.
Nhà trường còn tổ chức chấm điểm thi đua với mong muốn xây dựng và phát triển “Văn hóa đọc” trong nhà trường. Kết quả 100% các chi đội đã tham gia tích cực xây dựng thư viện riêng tại lớp. Nhờ có sự chỉ đạo sát sao của Ban Giám hiệu cùng với sự hưởng ứng nhiệt tình của giáo viên, phụ huynh, học sinh các lớp, hoạt động đọc của các em học sinh không ngừng phát triển.GÓC THƯ VIỆN LƠP HỌC

Trả lời